ĐĂNG KÝ CHỨNG NHẬN HỢP QUY CÁT XÂY DỰNG

Cát là loại vật liệu thuộc danh mục hàng hóa vật liệu xây dựng theo quy chuẩn quốc gia, vì thế việc chứng nhận hợp quy cát xây dựng là điều bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện theo quy định của nhà nước.

Hợp quy cát xây dựng
Chứng nhận hợp quy cát xây dựng được đánh giá theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2017/BXD. Quy chuẩn này quy định về các nhóm sản phẩm cần chứng nhận, đối tượng thực hiện, các phương thức thực hiện chứng nhận hợp quy vật liệu xây dựng.…

Việc chứng nhận hợp quy cát xây dựng thường được thực hiện tại các cơ quan hành chính nhà nước. Tuy nhiên để quá trình chứng nhận được thực hiện nhanh chóng, các doanh nghiệp có thể liên hệ các đơn vị chứng nhận hợp quy uy tín như Viện Năng suất Chất lượng Deming. Đây là địa chỉ chứng nhận hợp quy chuẩn, cung cấp chứng chỉ theo tiêu chuẩn ISO của nhà nước được nhiều người biết đến. Với thái độ là việc nhiệt tình và giữ uy tín, Viện Năng suất Chất lượng Deming đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường và mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Các nhóm hàng hóa vật liệu xây dựng thuộc danh mục quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 16:2017/BXD, bao gồm 6 nhóm sản phẩm sau:

Nhóm sản phẩm clanhke xi măng, xi măng, phụ gia cho xi măng và bê tông 
Nhóm sản phẩm kính xây dựng
Nhóm sản phẩm gạch, đá ốp lát 
Nhóm sản phẩm vật liệu xây
Nhóm sản phẩm cát xây dựng
Nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng khác
Tại sao phải chứng nhận hợp quy

Tại sao cần chứng nhận hợp quy cát xây dựng ?

Cát xây dựng là các nguyên liệu chính trong xây dựng đặc biệt là các công trình lớn. Nếu nó không đảm bảo thì có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình và có thể gây nguy hiểm sau này. Vì vậy việc chứng nhận hợp quy đối với loại vật liệu này là rất cần thiết. Các đơn vị nào không tiến hành thực hiện chứng nhận sẽ vi phạm pháp luật và có thể sẽ bị xử phạt hành chính. 

Cát nằm trong danh mục hàng hóa vật liệu xây dựng bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy theo quy chuẩn QCVN 16:2017/BXD ban hành kèm theo thông tư 10/2017/TT - BXD của Bộ Xây Dựng.

Căn cứ vào quy chuẩn QCVN 16:2017/BXD ban hành kèm theo thông tư 10/2017/TT-BXD của Bộ Xây Dựng. Cát nằm trong danh mục hàng hóa vật liệu xây dựng bắt buộc phải thực hiện chứng nhận hợp quy cát xây dựng và công bố hợp quy. Quá trình chứng nhận hợp quy đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào sử dụng trong quá trình xây dựng.

Phương thức chứng nhận hợp quy 

Theo Điều 4 Thông tư 10/2017/TT-BXD đối với loại cát xây dựng, phương thức để đánh giá sử dụng là phương thức 1, phương thức 5 và phương thức 7.

Đối với sản xuất trong nước: Chứng nhận hợp quy theo phương thức 5 và phương thức 7
Đối với nhập khẩu: Chứng nhận theo phương thức 1, phương thức 5 và phương thức 7

Phương thức 1: Áp dụng cho hàng cùng một kiểu loại, một model, cùng nguồn gốc, có hiệu lực 1 năm. Những lô hàng sau vẫn lấy mẫu thử nghiệm và ra KQTN có kết quả phù hợp với thông tin chứng chỉ đã cấp. Bắt buộc phải có ISO 9001 hoặc tương đương.

Phương thức 5: Hiệu lực 3 năm, áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất trong nước hoặc nước ngoài đã xây dựng và duy trì ổn định hệ thống quản lý chất lượng, điều kiện đảm bảo quá trình sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 hoặc tương đương.

Phương thức 7: Hiệu lực của Giấy chứng nhận hợp quy chỉ có giá trị cho lô sản phẩm, hàng hóa 

Quy trình đánh giá chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy

Giai đoạn 1: Xem xét, đánh giá hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp
+ Doanh nghiệp cung cấp các thông tin liên quan tới sản phẩm chứng nhận hợp quy
+ Đơn vị thực hiện chứng nhận hợp quy lập kế hoạch, hoàn thiện hồ sơ, tiến hành đánh giá chứng nhận
Giai đoạn 2: Đánh giá sơ bộ ban đầu về điều kiện tại cơ sở
+ Đánh giá sơ bộ điều kiện chứng nhận tại cơ sở
+ Tư vấn khắc phục những điểm chưa phù hợp với điều kiện chứng nhận của cơ sở
Giai đoạn 3: Đánh giá chính thức và cấp giấy chứng nhận
+ Đánh giá điều kiện sản xuất và đảm bảo chất lượng, kết hợp lấy mẫu sản phẩm điển hình tại nơi sản xuất để thử nghiệm theo phương thức 5
+ Lấy mẫu thực tế lô hàng, lấy mẫu sản phẩm điển hình từ lô hàng để thử nghiệm theo phương thức 7 và đánh giá kết quả thử nghiệm và điều kiện sản xuất thực tế hoặc hồ sơ lô hàng để ra chứng nhận hợp quy
Giai đoạn 4: Công bố hợp quy
Công bố hợp quy là việc tổ chức cá nhân tự công bố sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường phù hợp với quy chuẩn (Căn cứ theo điều 2 khoản 3 Thông tư 28/2012/TT-BKHCN)
Cát xây dựng
Để thực hiện các thủ tục chứng nhận hợp quy tại cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian với các loại giấy tờ thủ tục khác nhau. Đến với dịch vụ chứng nhận chứng chỉ của Viện Năng suất Chất lượng Deming khách hàng không phải bận tâm đến những giấy tờ thủ tục khó khăn mà hoàn toàn nhanh chóng, tiện lợi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng nhận chứng chỉ theo tiêu chuẩn ISO, Viện Năng suất Chất lượng Deming được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, nắm chắc luật, quy định và những tiêu chí đánh giá theo quy định của nhà nước sẽ tư vấn cho khách hàng có được thủ tục nhanh nhất.

Xin chân thành cảm ơn!
Phòng Tư vấn Chứng nhận Chất lượng 01 
Phone:   0903 561 159 - Cẩm Nhung (quản lý)
0903 519 149 - Kiều Anh (chuyên viên)
Địa chỉ:   
Đà Nẵng: 28 An Xuân, phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Phòng thử nghiệm: Lô 21-22, B1.6, KDC Quang Thành 3B, đường Phạm Văn Ngôn, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu,  Đà Nẵng
CN Hà Nội: Phòng 303, Đơn Nguyên 1, Tòa nhà F4, Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
CN Hồ Chí Minh: Phòng 305, Số 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
VP đại diện: Hải Phòng, Lạng Sơn, Đắc Lắc, Cần Thơ, Long An


Nhận xét

Bài viết liên quan

CHỨNG NHẬN HỢP QUY GẠCH ĐẤT SÉT NUNG - VIETCERT

CHỨNG NHẬN HỢP QUY ỐNG NHỰA - VIETCERT

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001 : 2015 - 0905.527.089